Chia sẻ

Yenlang•net những ngày đầu xuân 2012

1/23/2012 10:01:00 SA

Năm nay thế nào mà cả nhóm không có dịp được ngồi xuống với nhau trước khi đón Tết. Năm 2011 thật là bận rộn cho đến cả những ngày cuối cùng mọi người nhỉ. Nhưng vượt lên trên sự bận bịu đó, năm Tân Mão cho thấy là sự tiến bộ về mặt tâm linh của rất nhiều thành viên trong nhóm mình.


Năm 2011 là năm tuổi thứ 2 của yenlang.net với rất nhiều sự kiện:

• Nhóm mình đã có một điểm hẹn và ngày sinh hoạt cố định, không còn lang thang qua các quán ăn chay, gặp nhau bất thường như ngày xưa.

• Những bài học cuộc sống vô cùng quí giá đã tới với Thường Minh Thuý Hằng, Thường Hạnh Tố Nga, anh Đình Tuấn và một số bạn khác... Bạn Hồng Trần và chị Ngân lại có dịp sang tu tập tại trung tâm BK trên núi Abu, Ấn Độ và thu hoạch là những trải nghiệm tâm linh sâu sắc. Các bạn tu tập cách sống tùy duyên thuận pháp của thầy Viên Minh đều tiến bộ rất nhiều so với ban đầu. Biểu hiện rõ nhất qua thái độ vững vàng và bình lặng của các bạn khi đối diện với những khó khăn và thay đổi trong cuộc sống, và còn đủ năng lượng để chia sẻ và bù đắp cho những người xung quanh. Còn khoản "tám" thì vẫn đang xuống "từ từ".

• Nhóm khởi động dự án ZenDely như là một công cụ hợp pháp để trao gửi tình yêu thương thông qua việc bán thực phẩm sức khỏe và chia sẻ những kiến thức về cách ăn uống dưỡng sinh và chữa bệnh không dùng thuốc. Dự án dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn, và còn phải học hỏi và điều chỉnh nhiều nhưng thái độ làm việc tận tâm của Giám đốc Pháp Trung Minh Việt là một cơ sở vững chắc cho ZenDely nhưng năm tới. Dự án này cũng thu hút sự quan tâm của một số thành viên mới. Hy vọng trong năm Nhâm Thìn, ZenDely sẽ có đủ nhân lực để bắt đầu phát triển một cách chuyên nghiệp.

•  Một trong những bài học lớn của năm nay là cách làm từ thiện. Sau chuyến từ thiện có tính tự phát lên chùa Lá,  nhóm mình đã quyết định dừng những chuyến đi cứu trợ mang tính tự phát, chuyển sang đầu tư cho những dự án giúp đời có tổ chức chặt chẽ và hiệu quả hơn. Thí dụ như tặng sách, tài trợ mổ cho bệnh nhân nghèo, vv....

• Dự án lịch từ thiện 2 năm rồi là dự án thành công nhất của nhóm mình. Năm nay lịch được thiết kế dựa vào hình ảnh của nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp Trần Thế Phong, lời thơ bình do nhóm tự sáng tác. Số lượng được ủng hộ năm nay là 6000 cuốn, hơn 1000 cuốn so với dự tính. Vì xảy ra một số sự cố về tiến độ và chất lượng trong khi triển khai, nhóm làm lịch lại có thêm những bài học quí giá, rút kinh nghiệm cho lần sắp tới. Năm nay nhóm có nhà nhiếp ảnh Hồng Nga trong nhóm nhiếp ảnh chuyên nghiệp Hải Âu tham gia. Dự án lịch 2013 có thể sẽ vui vẻ và thành công hơn nữa.

• Dự án Thư viện Ánh Sao, mang sách tới cho trẻ em nghèo đã tìm được ngôi trường thứ 2. Đó là những trường nghèo dưới Bến Tre. Sách sẽ được chuyển đến các em ngay say Tết Nguyên Đán. Nhóm thư viện hiện nay đang cần thêm nhiều thành viên đóng góp và giúp đỡ mới có thể thành công được.

Vài dòng như vậy cho năm cũ. "Thời gian thoi đưa", thoáng một cái đã đến cột mốc chuyển hóa quan trọng mà các vị tiền nhân của chúng ta dự đoán. Năm Nhâm Thìn 2012 theo rất nhiều trường phái tâm linh sẽ là năm thử thách quan trọng của toàn thể nhân loại. Sẽ có nhiều việc xảy ra tác động mạnh tới sức khỏe, tinh thần của mọi người. Đó cũng là dịp để nhóm mình thể hiện những gì mình đã học được qua thái độ đối diện với mọi vấn đề và trí tuệ để không những có thể giải quyết vấn đề mà còn có thể sống chung với khó khăn và khổ đau một cách tự tại.

Năm mới chỉ chúc mọi người 2 thứ, đó là trí tuệ và tình thương. Chỉ cần có 2 sức mạnh này, dù làm bất cứ cái gì, gặp khó khăn như thế nào cũng thấy mỗi phút giây đều kỳ diệu và thật đáng để sống. Như Thầy Viên Minh đã dạy:

Tự do là ung dung trong ràng buộc
Hạnh phúc là tự tại giữa khổ đau










Những bài viết liên quan

1 Nhận xét