Chân lý

Nếu xem cuộc đời là cái chợ để chọn đồ tốt...

1/09/2014 04:59:00 CH

...Kính thưa Thầy, con sinh năm 1980 (Tuổi Thân, mạng mộc, Cung Tốn), bạn trai con sinh năm 1971 (Tuổi Hợi, mạng kim, Cung Khôn). Có người nói 2 tuổi này kết hợp lại thì 1 người chết. Cũng có người nói 2 tuổi này kết hợp lại thì làm ăn không ra, vợ đau ốm thường xuyên do Kim khắc Mộc. Con là kỹ sư, bạn trai con là bác sĩ.

Nếu nói về sự xung khắc thì không đợi đến lúc vợ chồng rồi mới xung khắc mà ngay mối quan hệ hiện tại con cũng thấy sự khác biệt giữa con và bạn con về thói quen, sở thích. 

Không chỉ xung khắc với bạn trai mà ngay cả em trai con, những người trong gia đình và mọi người xung quanh con cũng vậy. Con luôn cảm thấy cô đơn vì không ai hiểu mình.

Tuy nhiên, học đạo, áp dụng những lời Thầy dạy vào cuộc sống, vào mối quan hệ gia đình, và mối quan hệ tình cảm nam nữ của con thì con lại thấy mọi sư xung khắc như được hóa giải tất cả. Chính sự thay đổi về cách nhìn nhận, hành động, nói năng, suy nghĩ của con đối với bạn trai con, em trai và mọi người trong gia đinh thì con thấy dần dần họ cũng tự thay đổi theo. Con thấy mọi chuyện đều trở nên đơn giản, nhẹ nhàng và hòa hợp vô cùng.

Tuy nhiên, trong sâu thẳm, con nhận thấy con vẫn còn lo sợ, con sợ 2 tuổi của con và bạn con kết hợp lại sẽ làm ăn không ra, con sợ nghèo.

Con biết nỗi sợ đó là do con muốn tìm sự an toàn ngay trong cuộc đời vốn bất toàn. Và đây là một sai lầm trong nhận thức nhưng sao con vẫn chưa thông suốt được ạ.

Con kinh mong Thầy cho con vài lời chỉ dạy. Con thành kính tri ân Thầy.

Trả lời:

Xung khắc là một chuyện mà duyên nợ ba sinh của hai người là chuyện khác. Duyên hai người xung khắc đến với nhau để "xung khí dĩ vi hòa" hoặc để mỗi bên học ra bài học giác ngộ thì sao? Tuổi của ba thầy là Tý, tuổi của mẹ thầy là Mão, đó là phạm tứ hành xung, nhưng có 8 người con và sống êm ấm với nhau đến bách niên giai lão thì sao?

Nếu con xem cuộc đời là cái chợ để chọn đồ tốt nên mới sợ đồ giả, còn nếu con xem cuộc đời là trường học giác ngộ thì sinh khắc gì cũng đều giúp con giác ngộ cả, có gì phải sợ?

Viên Minh
Mục Hỏi & Đáp trungtamhotong.org

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét