Chia sẻ

Thiền năng lượng và thiền Phật giáo...

5/10/2013 04:59:00 CH


Con chào Sư. Con đã nghe sư giảng thiền tại Huế. Con rất ngưỡng mộ kiến thức của Sư. Con có một thắc mắc chưa giải đáp được xin nhờ Sư giúp.

Con bị viêm xoang đã 20 năm, chạy chữa nhiều loại thuốc đông, tây y nhưng không khỏi. Cách đây gần 2 năm con đi tập nhân điện thì kết quả rất khả quan. Hai năm nay hầu như con không cần dùng thuốc, chỉ cần thiền nhận năng lượng là có thể ngăn bệnh. Tuy nhiên thiền nhận năng lượng nhiều thì trán hay bị nặng, cảm giác không thoải mái.

Một năm nay con thường đi chùa và hành thiền Phật giáo thì thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên bệnh viêm xoang lại trở lại. Con có hỏi một vị sư và được giải thích là khi con thiền nhân điện thì trán nặng do chú tâm mà thôi. Sư có thể giúp con giải thích về hiện tượng này không?

Thời gian này con muốn trở lại thiền nhân điện để trị bệnh nhưng cảm nhận khó nhận được năng lượng như trước đây. Lúc thời tiết thay đổi con lại bị viêm xoang trở lại. Mong nhận được hồi âm của Sư. Cám ơn Sư.

Trả lời:
Nếu tập phương pháp thu năng lượng mà chữa được bệnh thì con cứ xem như đó là một cách chữa bệnh, mà phương pháp trị liệu nào cũng đều có phản ứng phụ, nên chỉ tương đối thôi. Còn thiền Phật giáo thì chỉ có mục đích thấy ra lẽ thật nơi chính mình và cuộc sống để không còn bị đắm chìm trong tà kiến và tham ái. Tính chất đời sống là vô thường, khổ, vô ngã nên nếu điều gì che lấp sự thật này thì đều không tốt, dù cho lúc đó có được mạnh khỏe, sung sướng thì vẫn chìm trong vô minh ái dục, luân hồi sinh tử, vì vẫn còn bị chi phối bởi tính chất vô thường, khổ, vô ngã ấy.

trungtamhotong.org

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét