Sách hay

Đặt mua bộ Đại Tạng Kinh Nikya

9/30/2013 11:45:00 SA

Thân gửi các đạo hữu,
Sắp tới, được sự đồng ý của thiền viện Vạn Hạnh (750 Nguyễn Kiệm, Phú Nhuận, Sài Gòn), chúng tôi sẽ xuất bản lại Đại Tạng Kinh Nikya (bản dịch của HT Thích Minh Châu) gồm có một số những bộ Kinh quan trọng và thiết yếu sau đây:

- Trường Bộ Kinh (3 cuốn)
- Trung Bộ Kinh (3 cuốn)
- Tương Ưng Bộ Kinh (5 cuốn)
- Tăng Chi Bộ Kinh (5 cuốn)
- Tiểu Bộ Kinh (1 cuốn  -tập 1: Tiểu Tụng, Pháp Cú, Phật Tự Thuyết, Phật Thuyết Như Vầy, Kinh Tập)

Tổng cộng trong bộ Kinh này sẽ có 17 cuốn như trên, với mỗi bộ được phân theo cách sắp xếp của Tam Tạng, chứ không theo cách sắp xếp cũ trước kia. Như vậy, ngoại trừ một số phần thuộc Tiểu Bộ, còn Bộ Kinh này sẽ bao gồm bản dịch của toàn bộ Đại Tạng Kinh Nikya

Xin lưu ý rằng, chương trình này sẽ chỉ xuất bản 17 cuốn Kinh trên, là những cuốn rất quan trọng và thiết yếu trên bước đường Học Pháp cũng như Hành Pháp của không những hàng Tu sĩ xuất gia, mà ngay đến hàng Cận sự (Phật tử) tại gia cũng rất là cần thiết.

Dưới đây xin một vài lời tóm tắt về nội dung cũng như cách sắp xếp của các bộ Kinh phía trên để độc giả sau này có thể dễ đối chiếu, tìm hiểu:
- Trường Bộ là nơi học hỏi về lịch sử căn bản Phật Giáo, cũng như một số vấn đề tu tập rất tốt.
- Trung Bộ là nơi học hỏi về sự thực hành Giáo Pháp rất tốt.
- Các Pháp được đánh số theo thứ tự, dễ kiếm, dễ tìm hiểu, dễ nhớ, và dễ thuộc được tìm thấy ở Tăng Chi.
- Tương Ưng Bộ là bộ Kinh nói về từng chủ đề, và thâu tóm toàn bộ Giáo lý của Phật giáo, rất uyên áo và thâm sâu, giúp ích một cách rất thiết thực không chỉ trong vấn đề Pháp Học, mà còn ngay cả Pháp Hành, với những chủ đề rất quan trọng, ví dụ như: Tương Ưng Kiến, Tương Ưng Niệm Xứ, Tương Ưng Giác Chi, Tương Ưng Dự Lưu, Tương Ưng Sự Thật,...

- Tiểu Bộ 1 là nơi lưu trữ những bản Kinh xưa cổ, tối sơ nhất của Phật Giáo Nguyên Thủy thời kỳ chưa bộ phái, là nguồn tư liệu, cũng như là nguồn sử liệu rất tốt, nơi đó phần lớn phác họa cho ta thấy về một đức Phật lịch sử, hầu như không có những phép biến hóa, những năng lực siêu nhiên về sau này mà chúng ta thường được thấy và nghe trong các bộ Chú Giải, Phụ Chú,...

Quý đạo hữu có thể tham khảo nội dung Kinh theo đường link:
http://www.trungtamhotong.org/index.php?module=library&function=prayer

Xét thấy nhu cầu học tập Kinh Tạng là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay, chúng tôi xin đưa ra thông báo trên, cũng như là một thông báo đăng ký, để chúng ta, mỗi người có thể tự có cho mình một hành trang tốt trên bước đường học Phật sau này...

Nơi đây cũng xin thông cáo 1 số thông tin khác về bộ Kinh như sau:

- Bộ Kinh sẽ được in theo khổ A5, giúp dễ dàng cho việc học tập và lưu trữ.

- Bộ Kinh sẽ được in với bìa cứng, và có thể bìa sẽ được đóng nhũ vàng, giúp cho việc lưu trữ và bảo quản được tốt đẹp.

- Bộ Kinh này sẽ được in trên giấy chất lượng cao, nhập khẩu, với trọng lượng rất nhẹ, và đặc biệt là giúp chúng ta, dù đọc trong 1 thời gian dài cũng sẽ không bị mỏi mắt.

- Bộ Kinh tuy đã được chỉnh sửa rất nhiều, song vẫn còn có thể có những lỗi sai rất cơ bản, rất mong được sự lượng thứ của quý vị.

- Giá 1 bộ Kinh gồm 17 cuốn như vậy là 1.000.000 VND (một triệu Việt-nam đồng) cộng thêm chi phí vận chuyển (tạm tính là 100.000 VND (một trăm ngàn đồng)) là 1.100.000 VND (một triệu một trăm ngàn Việt-nam đồng) - mức giá này đã được hỗ trợ khá nhiều.

Mọi thông tin khác (nếu có), quý vị có thể liên lạc với Nguyễn Anh Tú số điện thoại: 0933.591.259, email: nguyenanhtu_22_01_1995@yahoo.com, hoặc liên hệ với Trịnh Đức Vinh tại thư viện Phật học chùa Linh Thông hoặc tại Thư viện Khuê Trà (16 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội), tel: 0904.325.449, email:trinhducvinh2004@gmail.com .

Vì số lượng Kinh in ra sẽ đúng theo số lượng đặt in nên quý vị muốn thỉnh Bộ Kinh này xin vui lòng liên hệ để đăng ký trước và chuyển tiền về một trong các tài khoản dưới đây:

1) Liên hệ với Nguyễn Anh Tú:
Tài khoản: Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Vietinbank chi nhánh sông Nhuệ,
số tài khoản là 711A.6440.7226

2) Liên hệ với Trịnh Đức Vinh:
Tài khoản Trịnh Đức Vinh
Số: 10820456360012
Ngân hàng: Techcombank, Chi nhánh: Hoàng Cầu

Hoặc

Tài khoản: Trịnh Đức Vinh
Số: 0011001676707
Ngân hàng: VIetcombank, chi nhánh: Trần Quang Khải

Lưu ý khi chuyển tiền cần ghi rõ: (tên người) chuyển tiền thỉnh Đại Tạng Kinh Nikya.
Ngoài ra, nên liên hệ trước (để thông báo) và sau (để kiểm tra) khi chuyển tiền. Chúng tôi sẽ liên hệ với Thiền Viện Vạn Hạnh để đặt in theo đúng yêu cầu của quý vị.

Thời gian chốt danh sách cuối cùng là ngày 27 tháng 9 năm 2013. Chúng tôi sẽ gửi lại danh sách để mọi người kiểm tra lại vào ngày 28/9 và chỉnh sửa/ bổ sung vào ngày 30 tháng 9 năm 2013, rồi gửi danh sách cuối cùng cho Thiền Viện Vạn Hạnh vào ngày 1 tháng 10 năm 2013.

Ngay nơi đây, tôi xin chúc cho tất cả quý vị thường được an lạc, và mãi tấn hóa trong Giáo Pháp đã được khéo giảng thuyết bởi đức Phật Gotama.

Kính thư:
Pháp Minh Trịnh Đức Vinh
Tuệ Kiến_Nguyễn Anh Tú

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét