Chia sẻ

Thêm những điều kỳ diệu...

4/11/2011 10:36:00 SA

Từ trước đến nay mình cứ đinh ninh mắt chỉ dùng để nhìn, tai chỉ để nghe, mũi chỉ để ngửi, lưỡi chỉ để nếm vị. Sau một thời gian bị đường ruột, mình có thói quen dùng mũi kiểm tra thức ăn trước khi ăn. Và tự nhiên phát hiện ra dùng mũi ngoài biết được mùi ra cũng có thể biết được vị. Dù không hoàn toàn như dùng lưỡi, nhưng độ chính xác khá cao.

Lại có lần mình đọc trên báo thấy ở một giáo xứ miền quê có một Cha nuôi nhóm trẻ bị mù, và ông cha này đã dạy các em luyện tập kỹ năng nhìn không dùng mắt. Kết quả là các em nhìn được 40%-60% so với bình thường. Thật ngoài trí tưởng tượng! Chuyện các nhà ngoại cảm bịt mắt mà vẫn đọc sách báo bình thường là hoàn toàn có lý.

Rồi đến hôm qua, Thầy Viên Minh cho biết các nhà khoa học đang chứng minh các giác quan của con người hoạt động phối hợp với nhau chứ không riêng rẽ. Mũi có thể biết được vị, cũng như lưỡi có thể biết được mùi. Như vậy nếu một giác quan bị hư, các giác quan khác có thể làm giùm chức năng bị thiếu hụt, dù không thể thay thế hoàn toàn nhưng kết quả cũng rất khả quan.

Thân và tâm là bộ máy vô cùng phức tạp nhưng cũng rất kỳ diệu. Đa số chúng ta không hiểu hết chức năng sẵn có của nó, nên nhảy vô điều khiển lung tung. Bệnh tật, tai nạn là không thể tránh. Các nhà khoa học mới biết chúng ta chỉ có thể sử dụng được 5% bộ não, còn các giác quan khác thì sao? Có ai dám chắc chúng ta đã sử dụng hết 100% chức năng của mắt, của mũi, tai, lưỡi, vv... hay không? Chắc chắn là không!

Sự không hiểu biết đó được Đức Phật gọi là vô minh. Có thể nói phần nào các bậc thánh, những người đã dẹp bỏ được vô minh là những người đã gần như hoàn toàn hiểu và làm chủ được thân và tâm của mình. Tất cả 6 thần thông cũng từ đó mà ra, trí tuệ thông suốt vũ trụ và sự sống cũng từ đó mà xuất hiện. Đức Phật chả từng nói:"Những gì ta dạy các con như nắm lá trong tay, những gì ta biết như lá trong rừng" đó sao!

Chả trách các masters cứ luôn nhắc chúng ta:"Hãy trở lại nơi chính mình mà thấy ra tất cả"!

PT

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét