Tâm linh

Chuyến đi của tôi

11/14/2011 04:05:00 CH



Chuyến đi của tôi là một cuộc hành trình dài và xa.
Tôi ra đi trên cỗ xe ánh sáng đầu tiên, rong ruổi qua nhiều thế giới hoang vu,
và lưu lại dấu xe trên biết bao tinh cầu.
Chính chuyến đi xa nhất sẽ dẫn về chính mình gần nhất,
và chính việc tập luyện phức tạp nhất sẽ dẫn tới điệu nhạc đơn giản nhất.

Lữ khách phải gõ vào từng cánh cửa xa lạ đề về nhà mình,
và phải lang thang qua tất cả mọi miền không gian bên ngoài
để cuối cùng đến được ngôi đền ẩn mật sâu kín bên trong.

Mắt tôi đã từng lạc tới những miền xa xôi
trước khi tôi khép chúng lại và nói “À, bạn đến rồi!”
Câu hỏi và tiếng khóc ‘Ôi, ở đâu?” hòa tan thành vô vàn dòng lệ
phủ ngập thế gian trong niềm xác tín “Ở chính nơi ta!”

Rabindranath Tagore (from Gitanjali)  - Pleiksor dịch

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét