Chia sẻ

2012 có gì lạ?

1/01/2012 10:14:00 CH

Thế là chúng ta chính thức bước sang năm 2012, năm được dự báo với nhiều biến động, năm của rất nhiều sự kiện, năm kết của tất cả các tôn giáo để bước sang một trang sử mới. 

Theo Bramas Kumaris (BK) - trường đại học tâm linh thế giới, trái đất cứ 5,000 năm lại thay đổi chu kỳ kể cả địa, thiên, và nhân. Năm 2012 sẽ kết thúc chu kỳ 5,000 năm để bước từ thời kỳ Sắt (đen tối), sang thời kỳ vàng (chói lọi), mà thực ra là trở lại thời kỳ nguyên sơ, khi 5,000 năm trước con người trên trái đất được sinh ra trong an bình và hạnh phúc. Tuy nhiên trải qua 5,000 năm và 84 kiếp người, con người dần thoái hóa: tham lam hơn, ích kỷ hơn, nóng giận hơn, ít yêu thương hơn, và.. bất hạnh hơn. Đó cũng là quy luật của tạo hóa mà sự thay đổi tất yếu sẽ đến trong năm 2012 này.

Theo BK,  bản chất thật sự của mỗi người đó là sự bình an và yêu thương, chân thực và hạnh phúc. Mỗi người chúng ta luôn có sẵn nó, như là những hạt giống của tâm hồn mình. Đó chính là thước đo giá trị của mỗi chúng ta (chứ không phải tiền bạc, nhà cửa, địa vị hay bất kỳ những gì khác). Khi chúng ta sinh ra đã có đầy đủ điều ấy, và khi chết đi chúng ta cũng chỉ mang theo những giá trị đó mà thôi, chứ không phải những gì 'ta phấn đấu' mệt mỏi để 'sở hữu' nó trong cuộc đời này.

Có một điểm rất thống nhất là tất cả các trường phái tâm linh, các Đạo đều cùng chung một quan điểm này, cho dù hình thức thực hành có khác nhau. Đạo Phật dạy chúng ta 'bỏ bớt' chứ không nên 'chất chồng thêm nữa những khổ đau' (vì càng cố gắng để mà thực hiện những điều đó trong cuộc sống chúng ta lại bị khổ đau hành hạ, và khi đạt được nó thì ta lại khổ sở để lo giữ nó, không muốn mất đi...). Niết Bàn chính là khi ta thấy ra được 'bản chất thật của cuộc sống' ta sẽ sống an vui, tự tại ngay ở đây và bây giờ (chứ không phải sau khi chết, vì bây giờ không hạnh phúc, thì sau này làm sao ta có thể hạnh phúc?).

Sáng nay 1/1/2012 một người bạn gọi điện chúc mừng. Nghe tiếng chuông chùa trong điện thoại, mình biết là bạn đang đi vãn cảnh chùa ngày đầu năm cũng để mong cầu sự bình an và hạnh phúc  cho người thân trong gia đình. Chắc ai trong chúng ta cũng cùng một mong muốn như vậy.

Chúc cho ngày đầu năm diễn ra trong bình yên và hạnh phúc!  Và chúc cho sự yên bình ấy sẽ ở lại trong ngôi nhà của bạn trong suốt 2012 nhé!

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét