Chia sẻ

Hãy nhẫn nại chịu đựng nữa đi con!

8/02/2012 05:04:00 CH

Kính thưa thầy, thầy thường nói dù tốt hay xấu xảy ra, quan trọng là mình học được bài học cho chính mình. Nhưng con nghĩ mãi vẫn không hiểu nổi bài học xảy ra cho con.

Con đến với chồng con bằng một tấm lòng trong trắng, còn chồng con thì lừa dối con. Khi mọi chuyện vở lở, con đã vì thương chồng mà bỏ qua tất cả, vẫn yêu thương chiều chuộng anh ấy. Nhưng trong khi con luôn nhẹ nhàng thì chồng con luôn gắt gỏng, trong khi con tận tình thì chồng con luôn hờ hững.

Chồng con cứ nghĩ đem tiền về là đủ. Con rất buồn khổ, con luôn mong một cuộc sống vợ chồng trong đó vợ vợ chồng là hai người bạn có thể chia sẻ tâm sự mọi điều. Nhưng ở đây chỉ có con chia sẻ với chồng mỗi khi anh ấy có chuyện gì buồn bực, còn nếu con kể chuyện của con thì anh phớt lờ hoặc la lối mà thôi. Bây giờ thì con kết luận là tại anh không yêu thương con nên mới như vậy và con quyết định sẽ chỉ im lặng sống vì con cái.

Anh và con cái rất yêu thương gắn bó nên con không muốn ly hôn vì sợ các con sẽ khổ. Nhưng nhiều lúc con cảm thấy cuộc đời mình buồn và bế tắc. Nhiều lúc con sợ con bị trầm cảm và con định uống thuốc (vì con là bác sĩ). Nhưng thầy ơi, thầy có thể chỉ cho con bài học này là gì không và con phải sống tiếp cuộc đời này như thế nào?

Trả lời:
Hãy nhẫn nại chịu đựng khổ đau nữa đi con, khi hội đủ nhân duyên thì con sẽ bừng ngộ thôi mà! Cũng như khi con chữa bệnh, bệnh nhân nào thiếu nhẫn nại sẽ than với con: "Sao tôi uống thuốc hoài mà vẫn chưa lành?". Lúc đó chắc con cũng sẽ trả lời như thầy thôi, phải không con?

Con cám ơn Thầy vì đã trả lời con, con vẫn còn cảm thấy bối rối khi đọc câu trả lời của Thầy. Con chờ được Thầy dạy con nhiều hơn trong Thư Thầy Trò. Con kính chúc Thầy được nhiều sức khỏe!

Trả lời:
Con nên biết cách đợi (waiting) mà không chờ (longing for) để không tạo ra thời gian tâm lý, bởi chính áp lực thời gian là nỗi khổ của con. Một nhà tư tưởng đã nói: "Con người là tổng số của những nỗi thống khổ, nhưng khi bạn hy vọng một ngày nào đó thống khổ sẽ chấm dứt, lúc bấy giờ thời gian là nỗi thống khổ của bạn". Vì vậy, nếu đau khổ vượt khỏi thời gian (chứ không phải thời gian để vượt khổ) thì khổ đau chính là niềm an lạc, bởi vì hạnh phúc hayđau khổ ở ngay nơi chính thái độ nội tâm! Nếu con ngộ ra điều này thì hạnh phúc không còn là mộng ảo như cái mà con đang khao khát mong chờ.


trungtamhotong.org

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét