Chia sẻ

Chỉ mỉm cười và mỉm cười thôi con nhỉ...

4/21/2013 09:33:00 SA


Con kính thưa Thầy! Hôm nọ có đạo hữu hỏi Thầy về sự yêu thích khi học cả Đạo Phật và đạo Chúa. Và con thấy rằng cứ thực hành như Thầy giảng, thì Đạo ( tôn giáo) chỉ là tên gọi, còn thực tánh, chân lý vẫn vậy! Nhưng Thầy thấy sao khi một người từ khi được nghe giảng về tinh tấn, chánh niệm, tỉnh giác, và bắt đầu thực tập nhìn mọi thứ như nó là nhưng tâm thì vẫn đi theo vị Pháp sư, vẫn mong cầu được "rửa" nghiệp, được nhận các pháp môn tối thượng của vũ trụ,.. và quan niệm" nghiệp đến thì làm sao mà tu được!" Con thực sự hơi buồn vì bây giờ sự tu lại không phải là giác ngộ, mà vẫn mong cầu, vẫn bỏ cái không ưa, lấy cái ưa. Vậy thì, cứ để họ làm những gì họ cho là đúng Thầy nhỉ, rồi dần trải nghiệp và học ra bài học thôi, chứ con cũng đã chia sẻ hết lòng rồi, vậy là tuỳ duyên, con thấy đơn giản và nhẹ nhàng!

Con không thấy tâm nổi lên gì khi nghe về hàn gắn vũ trụ, về những khả năng phi thường, những thần thông biến hoá,....và khi con bị phê bình thì con thấy tâm vẫn rỗng lặng! Con chỉ thương những người học Đạo rất lâu năm, đã tu hành, nhập thất, cúng dường,... rất vĩ đại nhưng lại không thấy ra thực tánh! Cũng đáng buồn lắm thay! 

Con có chút đôi dòng tâm sự với Thầy, kính xin Thầy chỉ dạy. Dạ, con vô cùng hoan hỉ khi nghe Thầy giảng về sự tương giao và mối quan hệ. Con chưa có mối quan hệ với Thày nhưng con luôn nhận được luồng năng lượng của tình thương và trí tuệ giải thoát từ Thầy! Luôn vô điều kiện và mênh mang lắm!  Lá thư Thày thì chỉ ra cho con rất nhiều điều. Còn Vi tiếu thì... con luôn mủm mỉm Thầy ạ! Con xin thành kính đảnh lễ Thầy!

Trả lời:
Cám ơn con đã chia sẻ. Đúng con ạ, cứ để mỗi người học bài học của mình rồi trước sau gì ai cũng đều giác ngộ cả. Hãy tin vào sự mầu nhiệm của pháp cho từng căn cơ trình độ khác nhau. Chỉ mỉm cười và mỉm cười thôi con nhỉ.

trungtamhotong.org

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét