Chia sẻ

Sinh làm con trai hay con gái tốt hơn?

4/15/2013 09:45:00 SA


Bạch Thầy! Làm sao biết mình gây nghiệp gì mà sinh làm gái hay con trai. Con thấy con gái sao nhiều dính mắc quá, con rất khao khát giá như mình là con trai. Con phải làm gì để kiếp sau mình sinh làm con trai mà vẫn có duyên với giáo pháp.
Con Xinh đảnh lễ Thầy!

Trả lời:
Trong con người có hai phần đó là phần "con" và phần "người". Con trai con gái cũng chỉ là phần "con" thôi chứ chưa phải phần người. Phần "người" giúp chúng ta làm tròn nhân phẩm của mình, phần "con" chỉ là bản năng của sự sống. Nếu thể hiện bản năng tốt thì "con" gì cũng tốt, nếu thể hiện bản năng xấu thì "con" gì cũng xấu. Sở dĩ có con trai con gái để là để con người thấy ra hai mặt của cuộc sống mà thôi. Đang là "con" gì thì cứ học cho hết bài học của mình rồi chắc chắn sẽ được học bài học khác thôi chứ vội vã làm gì cho mệt.

trungtamhotong.org


Những bài viết liên quan

0 Nhận xét