Ăn chay

Ăn chay cũng nên tuỳ duyên

5/27/2013 10:02:00 SA

... Con xin hỏi Thầy điều nữa, con ăn chay một thời gian thì gầy quá, con thực lòng không muốn và không thèm ăn mặn, Thầy có phương pháp gì giúp cho con được ăn chay mà vẫn giữ được sức khoẻ, con mong Thầy chỉ giúp con ạ.

Con muốn hỏi Thầy là nếu mình kinh doanh đồ mặn nhưng lại có chất lương giúp các bé dưới 3 tuổi đủ chất dinh dưỡng thì có đươc không ạ? Dù không sát sinh nhưng con vẫn lo và sợ như thế không phải là lòng từ bi yêu thương tất cả chúng sinh như con được học ạ.

Kính mong Thầy giải đáp giúp con những câu hỏi về cuộc sống này với ạ. Con xin cảm ơn Thầy. Con chúc Thầy sức khoẻ ạ!

Trả lời:
Nên ăn chay tuỳ duyên, nghĩa là không chấp chay chấp mặn. Ăn gì thích hợp với mình mà không sai pháp là được. Quan trọng là phải biết thế nào là đúng pháp, thế nào là sai pháp chứ không phải chay hay mặn. Nếu một người ăn chay sai pháp thì vẫn tự hại, ngược lại một người ăn mặn đúng pháp thì vẫn hữu ích. Đúng sai không phải theo một quan niệm định sẵn mà phải tự mình thấy ra sự thật ngay mỗi lúc ăn uống. Đừng tưởng tượng mà phải y cứ trên sự thật như nó đang là. Phải tự điều chỉnh thái độ nhận thức và hành vi con mới giác ngộ giải thoát chứ đừng bắt chước bất kỳ ai hay quan niệm nào.

trungtamhotong.org

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét