Chân đế

Pháp mầu nhiệm đến nỗi đạo Thiên Chúa gọi là Thượng Đế.

5/07/2013 10:55:00 SA


Con chào Sư.
Con rất vui mừng vì Sư đã trả lời thư và chỉ bày cho con. Con không biết nên gọi sư là thầy hay là sư vì con đạo công giáo. Nhưng con nhớ rất rõ là trước đây mỗi khi đọc sách của Sư con rất sợ, vì mỗi lần đọc là nhận ra, mà nhận ra thì phải bỏ, mà bỏ thì cuộc sống thật buồn. Nhưng do con luôn có niềm tin là Sư luôn luôn đúng và những nỗi khổ nơi con là do con nhận thức và hành động sai lầm mà ra, nên con phải liều, mà từ trước đến giờ chưa bao giờ con thất bại cho mỗi lần liều lĩnh bước vào vì lần nào con cũng bước ra với con người mới.

Trước đây con không hiểu được sự chỉ bày của Sư kỳ diệu đến mức nào, nhưng gần đây khi tĩnh tâm con nhận ra tâm mình còn vướng vào hơi thở mà con không biết (do thói quen của con trước đây) thì đồng thời con lại thấy ra sự sân hận của con rõ hơn khi con bị xúc phạm, cái hay nữa là con hiểu và cảm thông được người xúc phạm con. Bây giờ thì con hiểu ra là pháp sửa mình rất giản dị và thâm trầm. Thâm trầm ngay cả khi nếu không bị bế tắc gì thì cũng không nên viết thư cho Sư nói này nói nọ làm mất thời giờ của sư và tự mình đánh mất sự thâm trầm của mình.

Con rất mong được gặp sư một lần vì sợ sau này sư mất con không được gặp sư thì tiếc quá. Hy vọng một ngày nào đó con được gặp sư, con chúc sư mạnh khỏe và bình an.

Trả lời:
Cám ơn con thật nhiều vì con đã bắt đầu thấy ra sự mầu nhiệm của Pháp. Pháp mầu nhiệm đến nỗi đạo Thiên Chúa phải gọi là Thượng Đế. Khi đã thấy thì đức tin không còn chỉ là tin mà đã trở thành sự thấy biết chân thực rõ ràng (chánh tri kiến hay tri kiến thanh tịnh). Chúc mừng con.

TB: Thầy với Sư cũng đồng nghĩa, giống như Cha với Linh mục vậy thôi, nên con gọi sao cũng được không có gì quan trọng.


trungtamhotong.org

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét