Chia sẻ

Đôi mắt nhìn trong suốt, rộng mở cùng trái tim

6/09/2019 09:51:00 SA

...Mới đây một chia sẻ đầy cảm hứng về vị trí của mỗi con người trong cuộc đời được chia sẻ trên mạng xã hội... Chỉ so sánh những điều tưởng chừng như đơn giản nhất lại đúc kết ra những kinh nghiệm sống vô cùng quý giá cho mỗi con người.
Dòng chia sẻ này như sau:
Múi giờ ở New York nhanh hơn California 3 tiếng. Nhưng điều đó không làm cho cuộc sống ở California chậm đi.
Có người tốt nghiệp đại học ở tuổi 22 nhưng phải đợi đến 5 năm sau mới tìm được công việc tốt. Có người đã lên chức CEO ở tuổi 25 nhưng lại sớm qua đời khi mới 50. Trong khi người khác 50 tuổi mới trở thành CEO nhưng lại sống thọ đến 90 tuổi.
Có người vẫn còn độc thân trong khi người khác đã kết hôn.
Obama nghỉ hưu ở tuổi 55 còn Trump 70 tuổi mới nhậm chức tổng thống.
Trên đời này, vốn dĩ mỗi người đều có múi giờ riêng để phát triển bản thân. Bên cạnh bạn luôn có nhiều người có vẻ như đang đi trước bạn, và cũng có những người dường như đi sau bạn, nhưng thực ra là mỗi người đều đang ở trong khung thời gian của chính mình.Vì vậy đừng đố kị, cũng đừng chê cười họ. Và bạn cũng không cần phải đi nhanh hơn hay bằng ai.
Cuộc sống chính là chờ đợi cơ hội chính xác để hành động. Vì vậy, hãy thả lỏng và yên tâm với những gì mình đang có.
Bạn đang không sớm, cũng không muộn. Chỉ là cuộc sống đang đặt cho bạn múi giờ thuộc về chính bạn. Tất cả chúng ta ai cũng đều đúng giờ!”
...Đừng bao giờ chạy theo mong muốn của người khác bởi vì càng chạy theo rồi một ngày bạn sẽ nhận ra rằng điều đó thật vô nghĩa... Những gì tốt nhất cho người khác có thể là điều tồi tệ nhất với bạn...
Nếu bạn luôn lo lắng về những gì mọi người suy nghĩ, bạn sẽ không bao giờ có đủ ý chí để làm những điều đúng đắn đâu. Chúng ta đang liên tục thay đổi và suy nghĩ của chúng ta cũng vậy. Điều đó có nghĩa là thậm chí nếu ai đó nghĩ xấu về bạn trong lúc này, có thể họ sẽ nghĩ tốt về bạn trong tương lai. Vì vậy, cơ bản suy nghĩ của mọi người không thực sự quá quan trọng. Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người trong hầu hết thời gian. Không thể sống theo nguyện vọng của tất cả mọi người vì vậy đừng cố gắng đốt cháy mình để làm điều đó...
Cũng đừng bao giờ so sánh bản thân mình với những người khác, vì mỗi người đều đang đi theo một lộ trình khác nhau trong đời. Việc chúng ta cần làm là phát hiện và trọn vẹn với lộ trình mà cuộc sống dành riêng cho mình, và đừng thay đổi lộ trình ấy chỉ vì ham thích nhất thời lộ trình của người khác.
Bạn chẳng cần đi nhanh hơn, cố gượng ép bản thân để bằng một ai đó, trước hết hãy hoàn toàn trung thực với chính mình... khi đó tự khắc bạn sẽ biết được giá trị của bản thân ở đâu.
Hãy dùng trái tim tĩnh lặng, đôi mắt sáng suốt và trí tuệ để học thông bài học cuộc đời!
...Không còn băn khoăn nữa
Tất cả đều lặng yên
Đôi mắt nhìn trong suốt
Rộng mở cùng trái tim...

Lược trích và viết lại từ bài viết của Phương Thảo (Thế Giới Trẻ)

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét