Chia sẻ

Phong thủy theo năng lực của TÂM

6/09/2019 09:53:00 SA

...Thưa Thầy,
Gia đình con từ trước đến nay hay tin phong thủy và bói toán. Nói cách khác thì là mê tín phải không Thầy? Khi mua nhà bố mẹ con phải chọn hướng theo tuổi của vợ chồng, người giúp mua/bán nhà, số nhà, đất và nhiều nữa. Sau khi nghe và hiểu một số lời Thầy dạy thì bố mẹ con cũng đỡ kén chọn nhưng vẫn do dự là nên tin phong thủy hay không? Mẹ con cứ hỏi con mà con không biết trả lời như thế nào để cho mẹ con yên tâm quyết định mua nhà.
Con thì không mê tín như trước nữa vì con chỉ nhớ lời Thầy dạy là không nên lệ thuộc vào tha lực mà phải tự mình nương tựa vào mình. Con cứ để pháp vận hành như nó đang là (như thị). Nhưng đây là cách nhìn và hiểu biết của con, còn mỗi người một khác.
Mẹ con hỏi hay là cứ theo như Thầy nói thuận pháp tùy duyên nhưng con nghĩ con nên hỏi Thầy là tốt nhất để Thầy chỉ dạy.
Con cám ơn Thầy và chúc Thầy mạnh khỏe.
TRẢ LỜI:
Phong thủy có nhiều trường phái mà phần lớn bất đồng ý kiến với nhau và nhiều khi mâu thuẫn lẫn nhau. Vì vậy mỗi trường phái có cái sở trường mà cũng có sở đoản. Những trường phái nào dựa trên Dịch lý cổ xưa và trên khoa học hiện đại thì tương đối đúng hơn, nhưng phần lớn lại tuỳ thuộc vào trình độ của người giải đoán do đó độ chính xác rất thấp.
Đã vào thế giới phong thuỷ thì nay nhà phong thủy này đến chỉ thế này, mai nhà phong thủy khác đến chỉ thế khác làm cho gia chủ càng rối loạn thêm.
Phong thủy có nhiều phưong diện và trình độ khác nhau bao gồm
Hai loại về thuộc về HÌNH (vật lý):
  1. Phong thủy căn cứ vào bên ngoài, như xem phương hướng hay đia thế.
  2. Phong thủy y cứ trên hình thể của thiết kế xây dựng hay sắp xếp đồ vật trong nhà.
    Hai loại này mang tính vật lý.
Hai loại về thuộc về KHÍ (năng lượng):
  1. Phong thủy dựa trên vận khí của thời gian và phương hướng (thời và vị), vì khí có lúc vinh lúc hư, khi tiêu khi trưởng theo thời gian và vị trí chứ không có gì nhất định tốt hay xấu mãi.
  2. Phong thủy theo khí tụ trong lòng đất, như xem long mạch, linh địa... chẳng hạn.
    Hai loại này thuộc về khí, năng lượng trong trời đất.
và một loại thuộc về TÂM (Tâm đức)
  1. Phong thủy theo năng lực của tâm hay còn gọi là tâm đức. Tâm đức có thể chuyển hoá được hìnhkhí, vì vậy dù hìnhkhí xấu tâm đức vẫn có thể chuyển hoá thành tốt. Đó là lý do vì sao nhiều người ở chỗ đất xấu về hình và khí mà vẫn làm nên sự nghiệp.
Vậy tốt nhất là nên tu tâm dưỡng tánh và hành thiện thì dù chỗ xấu cũng sẽ trở thành linh địa...

Thầy Viên Minh - Trích Hỏi & Đáp với các Phật Tử

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét