Chia sẻ

Tình yêu là "phi vật thể" dễ bị tổn thương và tan vỡ nhất!

6/09/2019 09:56:00 SA

...Thưa Sư con cũng đang gặp khó khăn trong chuyện riêng của mình. Hiện tại gia đình con bây giờ chỉ có con, ba và chị gái. Năm vừa qua bản thân và gia đình con đã gặp phải rất nhiều chuyện buồn nên năm nay cả nhà ai cũng muốn con lập gia đình (cưới vợ) vì tuổi con cũng đã lớn và để cảnh gia đình bớt cô quạnh, nhất là ba con vì tuổi đã già mà con vẫn chưa yên bề gia thất nên rất buồn phiền và lo lắng.
Nhưng không biết thế nào mà biết bao nhiêu người mai mối con vẫn không có cảm tình với họ, có người con cảm tình họ thì họ lại không có tình cảm với con. Đối với con bây giờ cưới vợ như là một áp lực quá lớn.
Con phải làm thế nào nếu như lấy người mà con không có tình cảm, nhưng nếu cứ chờ cho đến khi nào gặp người mình có tình cảm thì biết đến bao giờ, không lẽ phải lấy người mà mình không có tình cảm thì ảnh hướng đến cả cuộc đời.
Thấy ba con lo lắng buồn phiền và luôn nhắc nhở, con cảm thấy mình như có lỗi quá. Nếu không cưới vợ thì con không thể có sự lựa chọn nào khác. Con phải nói với ba con thế nào để ba con khỏi buồn?
Hiện con rất khổ tâm vì không biết làm thế nào để gia đình vui nên con rất cần đến những lời chỉ dạy của Sư. Con kính chúc Sư luôn khỏe mạnh và khai sáng đường cho con. Con cảm ơn Sư.
TRẢ LỜI:
Duyên nợ ba sinh là chuyện không đơn giản mà nó còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố trong và ngoài, gần và xa rất khó lường. Do đó đôi lúc người ta thấy như là nhân duyên tiền định vì sự chọn lựa của một người thường là không như ý.
Một mối tình được chọn lựa rất kỹ nhưng có thể đưa đến đổ vỡ, và ngược lại. Tình yêu tưởng là yếu tố bền chặt nhất nhưng nó lại là một thứ "phi vật thể" dễ bị tổn thương và tan vỡ nhất!
Nếu con xem việc lập gia đình là bài học để nhận ra chính mình và cuộc sống, để phát huy những đức tính tinh tế, nhẫn nại, cảm thông, san sẻ, vị tha... thì tốt thôi. Còn nếu con muốn có một gia đình như ý thì có lẽ con sẽ mãi khổ đau trong hiện thực bất như ý muôn đời của cuộc sống trần gian.
Sở dĩ mỗi người phải tự quyết định việc lập gia đình cho mình vì về sau họ sẽ không đổ lỗi cho ai khác khi gặp phải tình trạng bất như ý, mà họ phải chịu trách nhiệm về quyết định hay chọn lựa của chính mình. Cha mẹ mong muốn con phải lập gia đình liệu có chịu trách về những nỗi khổ đau của con mình trong tương lai không? Ba con có biết điều đó không?
Thầy Viên Minh - Trích Hỏi & Đáp với các Phật Tử.

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét