Ánh Sao

Thư viện Ánh Sao Phú Mỹ Hưng

4/18/2011 09:45:00 SA

Báo cáo các trưởng dự án,

Hôm Thứ Bảy, Minh, Phụng và Hạnh đã chuyển toàn bộ số sách gồm hơn 600 đầu sách mới do NXB Kim Đồng tài trợ và hơn 800 đầu sách truyện cũ do nhóm mình gom được. Sách đã được kiểm kê rồi giao cho cô giáo Vân phụ trách thư viện và thầy Hiệu trưởng của trường Tiểu Học Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi.

Về phần đóng dấu và phân loại sách

Cô giáo tuy rất mừng vì có nhiều truyện hay cho học sinh, nhưng lại "hết hồn" vì số lượng khá nhiều. Cô giáo chỉ làm thư viện 3 ngày/tuần nên sợ làm đến hè mới phân loại xong. Vì vậy nhóm mình phải nhờ Kim Loan giới thiệu một số tình nguyện viên-sinh viên hoặc cán bộ ngành thư viện hôm nào xuống giúp cô phân loại-vào sổ-đóng dấu cho xong sớm. Kim Loan giúp việc này giùm nhé! Xe cộ đi xuống chắc nhóm mình phải lo rồi đó.

Về phần trang trí

1. Mình cũng đã đưa design logo và 3 standing display giới thiệu sách mới cho thầy Hiệu trưởng. Thầy sẽ tư lo in ấn.
2. Kế hoạch sơn lại kệ sách và trang trí cho thư viện được điều chỉnh lại. Do phòng thư viện chỉ là nơi mượn sách, học sinh chỉ đọc sách trong lớp. Vậy trang trí cho phòng thư viện sẽ đổi lại thành trang trí kệ sách của từng lớp. Kệ sách sẽ không cần sơn lại, mà mình sẽ thiết kế một topboard của thư viện Ánh sao đặt phía trên kệ.
3. Nhóm mình sẽ đóng góp tiền in decan logo thư viện Ánh Sao để dán lên kệ sách, lên tường và in topboard trang trí kệ sách trong lớp. Mình và Công đang lên kế hoạch in, sẽ thông báo budget sau.
Thư viện Ánh Sao sẽ cung cấp nhiều sách hay cho học sinh nghèo, nhiều điều thú vị cho những người tham gia, nhiều niềm vui và cả nỗi lo cho các cô thư viện nữa.

Mình có hứa với các cô, trong giai đoạn đầu, nhóm sẽ giúp cô hết mình để sách có thể đến tay học sinh sớm nhất có thể. Quan trọng nhất là "bơm" cho các cô thêm năng lượng tình thương và "đào tạo" thêm cho các cô kỹ năng làm việc nữa.

Báo cáo ngăn gọn như thế!

PT

Những bài viết liên quan

2 Nhận xét