Ánh Sao

Thư viện Ánh Sao Phú Mỹ Hưng

4/18/2011 09:50:00 SA

Có 1 câu chuyện Nga thế này.

Piốt Đại đế có lần đi trên đường gặp 1 gã ăn mày. Nhìn thấy Vua, gã ăn mày quỳ xuống và xin tiền. Piốt móc trong túi ra cho anh ta 1 xu.
Gã ăn mày tỏ vẻ bất bình, và nói: Nhà Vua giàu có muôn vạn, mà sao chỉ cho tôi có 1 xu?
Piốt đại đế trả lời: Nếu ta cho tất cả những người ăn mày trên thế gian này mỗi người 1 xu, thì ta sẽ trở thành 1 gã ăn mày như ngươi. Còn nếu tất cả mọi người giàu có đều cho ngươi 1 xu, thì ngươi còn giàu có hơn cả ta.

Quang nghĩ lòng từ thiện là cần thiết, nhưng phải tùy theo năng lực của chúng ta, và phải hiệu quả. Đem cho gần 2000 cuốn sách trị giá cũng gần 100 triệu cho 2 cái thư viện, mà đến bây giờ chẳng biết số phận chúng ra sao, có ai đọc hay không? Vậy chúng ta đi lo tiếp sách cho người khác làm gì? Giàu có như Bill Gates mà ông ta cũng không bao giờ tài trợ lung tung cho bất kỳ ai xin xỏ, mỗi đồng xu do ông ta chi ra đều có mục đích cụ thể, ví dụ ông ta không bao giờ cho tiền để nuôi sống 1 phụ nữ ung thư vú sắp chết, mà ông ta tài trợ cho các phòng thí nghiệm tìm kiếm thuốc chữa căn bệnh đó.

Sao chúng ta không nghĩ cách cho 2000 cuốn sách kia nó hoạt động hiệu quả hơn, và gom góp tiền trả lương cho cô thủ thư ở đó, hay là làm lại thư viện cho các em, hay là hàng tuần đi lên thăm nó? Làm thế có ích hơn là cứ thấy ai xin gì cũng cố tìm cách mà cho? Em và Hạnh đã làm được lời hứa ban đầu là lo 1000 cuốn sách. Nếu mọi người quan tâm thì chung sức vào việc cho những cuốn sách đó hiệu quả. chứ nếu em và Hạnh cứ đi xin sách mãi, thì chắc chắn là không được, vì ở đời đáng tiếc là không ai cho không ai cái gì cả. Bọn em cũng có những trách nhiệm với các nhà tài trợ đấy.

Rgds!

Nhật Quang

Những bài viết liên quan

3 Nhận xét