Ánh Sao

Chuyến đi Trường Phú Mỹ Hưng

5/09/2011 10:11:00 CH

Ngày 7 tháng 5/2011, nhóm phụ trách thư viện đã tổ chức chuyến đi đến Trường Tiểu học Phú Mỹ Hưng (ấp Phú Lợi, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi), đòan gồm 6 người : Yến, Phụng, Lan cùng con gái, Tú Quyên và Thủy.

Mục đích chuyến đi là giúp cô phụ trách thư viện thống kê tòan bộ số lượng và chủng lọai sách do nhóm yenlang.net đã tài trợ cho trường trong 2 đợt vừa qua, đồng thời thu hồi lại một số đầu sách có số lượng nhiều hơn mức cần thiết.
Xe khởi hành lúc 7g sáng và đến nơi lúc 9 giờ. Công việc gồm phân loại, ghi tên, đóng dấu thư viện vào từng cuốn sách (danh sách tên sách sẽ được cho vào vi tính sau). Mọi việc hòan thành vào lúc 11g30.
Tổng kết, thư viện Ánh Sao ở trường tiểu học Phú Mỹ Hưng có tổng cộng 1404 cuốn sách với khỏang 1170 đầu sách (có khỏang 234 cuốn trùng tên), trong đó sách giáo khoa -6 cuốn, sách tham khảo -60 cuốn, số còn lại gồm các lọai truyện tranh và truyện chử dành cho thiếu nhi. Ngòai ra chúng ta nhận lại 140 cuốn sách để tài trợ cho tủ sách Vọng Ước.
Hiện nay, các lớp đang mượn 342 cuốn, bình quân mỗi lớp mượn khỏang 40 cuốn, đa phần là truyện tranh, truyện cổ tích....Danh sách các quyển sách mà các lớp mượn được thầy cô giáo chủ nhiệm ký tên và chịu trách nhiệm kiểm tra việc giử gìn sách...
Chúng ta đã chuyển số tiền 1 triệu 300 ngàn đồng nhờ cô thủ thư lo việc mua kệ sách. Trong vòng 10-15 ngày sau đó sách của thư viện Ánh Sao sẽ được đưa vào kệ mới.

Chuyến đi đã thành công ngòai sự mong đợi. Chân thành cám ơn các bạn đã tham gia và cám ơn chị Nga đã nhiệt tình cho mượn xe, dù hôm đó chị mệt không đi được nhưng vẫn gửi tài xế và xe đến.

Những bài viết liên quan

1 Nhận xét