Cứu trợ

Thăm Huy và Liêm tại Hà Nội

5/09/2011 10:37:00 SA

Hôm thứ bảy, 6h tối mình và Tùng (nhóm Bồ Đề Tâm ở HN) cùng đến chỗ Huy, sau đó vào viện Huyết học thăm Liêm.

Trước hết nói về cuộc gặp với Huy nhé:


Nhà Huy nằm cuối 1 con hẻm nhỏ đến nỗi chỉ xe máy chạy 1 mình, 1 chiều được.Căn nhà có bề ngang 2m, bề sâu 3m, không hề có cửa sổ. Hẻm bé tẹo ấy cũng k còn ánh sáng vì các nhà xq che kín, ngay trước là 1 nhà làm than tổ ong bán. Khí tù túng, người bt cũng có thể phát bệnh .

Huy rât vui gặp mình và báo cáo đã chuyển sách xuống cho Vọng Ước. (Thực ra Vọng Ước là tủ sách mà Huy giúp cho 1 bạn gái tật nguyền khác ở tỉnh xa). Ngoài ra, cậu ấy present cho mình về bài present được giải Apollo về Giao Thông Cho Người Khuyết Tật. Huy rất nhiều mơ ước, rất nhiều dự định. Cậu bé này luôn nghĩ positive (mặc dù chưa được học bên cô Trish), là tấm gương cho cả chúng ta. Tuy nhiên sk của Huy rất yếu, cậu ấy cũng k biết cách giữ sk như ngồi máy tính nhiều, ít ra ngoài, khi nói thì say sưa quá, sau đó mệt. Hiện Huy tạm dừng dậy tiếng Anh vì yếu quá.

Em trai của Huy sk khá hơn, nhưng cả 2 anh em cùng ngồi xe lăn thật sự là hoàn cảnh khó khăn đang được các tổ chúc quan tâm. Điều hay là ở ngoài này Huy được 1 dự án của Nhật tài trợ. Cứ 1 ngày có 1 bạn sẽ đến ở với Huy 15 tiếng, giúp đi lại, và học tập, chia sẻ. Lúc mình đến cũng gặp một cậu bé ở TT này ở đó. Như vậy cũng khá ổn cho Huy và gia đình.

Việc yenlang.net làm được 1 chút ít ỏi cho Vọng Ước cũng đáng quý. Điều bây giờ k phải là Huy thiếu sách, mà vì tủ sách Vọng Ước ở tận mãi tỉnh khác của 1 cô bé khuyết tật khác đảm trách nên... rất ít bạn qua đọc. Làm sao để có độc giả là vấn đề các bạn ấy quan tâm đấy! Chắc phải nhờ Phi Á giúp một tay nhỉ!


Huy va me Huy.


Cuộc gặp với em Liêm ở bệnh viện Huyết Học HN

7h tối, tụi mình nhập thêm 2 bạn của nhóm Trung Đạo là Vinh và Hiếu cùng vào thăm bé Liêm ở ngoại thành Cầu Giấy. Liêm là cô bé khá xinh gái. Nhìn bt thì như k bị bệnh gì cả! Tuy nhiên theo mình đưỡc biệt cô bé phải thay tủy mới sống được, và kinh phí cao lắm, cả tỷ bạc. Hiện Liêm được rất nhiều nơi tài trợ, nhiều nhất là 1 tổ chức lớn ở HN sẽ làm 1 event để lấy tiền cho Liêm (có thể có được khoảng vài trăm triệu). Hiện Liêm đang truyền máu, sau mỗi lần truyền cơ thể yếu, mặc dù vẫn đi lại như người bt.

Điều mình băn khoăn k phải là vấn đề kinh phí ( vì mình tin là cô bé đang được nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ, báo chí cũng đăng tin, bạn bè xa gần cũng chia sẻ), mà đó là ý chí mong muốn sống, chống lại bệnh tật của cô bé! Nhóm 4 người tụi mình đều là đạo Phật, chỉ chia sẻ về sự vô thường của cuộc sống, sự sống và cái chết... Liêm lắng nghe, tuy nhiên mình có cảm giác là chẳng mấy thông tin vào đầu cô bé cả!!! Người thân của cô bé thì có vẻ 'sợ' tụi mình truyền Đạo thì phải, nên có vẻ thận trọng đối với tụi mình. Mình nghĩ là tâm cô ấy đang rối bời và quá nhiều người đến chia sẻ, và chắc cũng nhiều thông tin khác chiều nên cô bé k biết phản ứng thế nào.

Mình thấy là nhóm có thể giúp 2 trường hợp này bằng cách kết nối cho các báo chí, đài TH (như chỗ Phi Á chẳng hạn), và quan trọng hơn chỉ cách cho Huy và Liêm thở Yoga, Thiền để tăng cường sk, giữ vững tinh thần, biết nhìn cuộc sống trong sáng hạnh phúc 'mỗi một phút giây đều giá trị như ngày mai là ngày cuối' đó là việc thiết thực nhất. Mình đã trao đổi với Tùng và Vinh, Hiếu, các bạn ấy sẽ giúp về phần này vì tụi mình ở hơi xa, khó qua thăm thường xuyên được.

Mình đã chuyển 2 triệu cho Liêm (1 triệu của Phụng), ngoài ra cũng gửi cho Huy 1 triệu mua thêm sách. Tất cả những việc khác sẽ là tùy duyên thôi.

Vậy mình báo cho mọi người biết tin sơ sơ. Mình còn ở HN đến sáng mai. Có gì mọi người alo, nếu cần. Kèm đây là ảnh chụp chung.

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét