Chia sẻ

Chấp nhận... khổ đau!

3/16/2012 10:31:00 SA


Kính thưa thầy, con có một anh bạn đã có vợ và con gái, gia dinh họ gắn bó 20 năm và khá êm ấm. Gần đây anh ấy quá khao khát con trai nên đã có con với nguòi khác. Sự việc đã xảy ra và hiện giờ anh ta rất rối trí vì không biết giải quyết thế nào. Anh ta cảm thấy minh đã gây đau khổ cho nhiều người và hối lỗi. Xin thầy chỉ cho anh bạn con một hướng giải quyết để cho vợ, con gái của anh ta và cả mẹ con cô người tình kia đỡ đau khổ. Kinh chúc thầy sức khoẻ. Con mong tin của thầy!

Thầy Viên Minh trả lời:
Vì anh ta không tìm thấy hạnh phúc nơi chính mình nên phải lao đao tìm kiếm hạnh phúc nơi con trai, con gái, vợ lớn, vợ nhỏ... Hạnh phúc càng lệ thuộc bên ngoài bao nhiêu càng tự chuốc lấy khổ sầu bấy nhiêu. Vấn đề không phải là gây ra đau khổ rồi muốn bớt khổ đau mà phải chấp nhận khổ đau để chiêm nghiệm ra ý nghĩa đích thực của cuộc sống. Hãy tự biết mình là chính, có biết nỗi khổ của mình mới cảm nhận được niềm đau của người khác. Có biết thương yêu chính mình mới biết đồng cảm với tha nhân.  Vì vậy chớ làm khổ mình, chớ làm khổ người.

trungtamhotong.org

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét