Chia sẻ

Vong linh có thể nhập vào người sống không?

3/16/2012 06:19:00 CH


Con có thấy các trường hợp vong hồn người đã khuất nhập vào một người nào đó, con muốn biết cơ chế nhập thế nào? Các vong linh đó ở cõi nào trong lục đạo mà về nhập hồn được? Các vong linh đó có thể tụng kinh niệm Phật được không? Hoặc cùng người sống tụng kinh và tu tập được không? Con thành kính tri ân thầy! Nam mô Bổn sư Thích ca Mâu Ni Phật!

Thầy Viên Minh trả lời:
- Vong (người âm) nhập theo cách giống như thôi miên để khống chế và điều khiển người dương.
- Phần lớn vong nhập thuộc cõi Peta và Asura mà người ta thường gọi là quỷ thần thuộc địa tiên. Nếu là chư thiên (Deva) thuộc thiên tiên thì họ không nhập mà chỉ điều khiển bằng "điển lực" từ xa.
- Vong có thể hay không thể đọc kinh và tu tập như chúng ta là tùy thuộc vào mỗi loại hay mỗi trình độ khác nhau, cũng giống như cõi người chúng ta thôi.

Kính bạch Thầy! Hôm nay con vào mạng con được đọc câu trả lời của Thầy về hương linh có thể nhập vào người sống và cũng có thể tu tập và tụng kinh con mừng quá vì như giải tỏa cho con câu hỏi bấy lâu nay. Con lại muốn hỏi Thầy khi hương linh nhập vào người sống được thiện tri thức khai thị và họ nhất tâm niệm Phật thì người đó có được vãng sanh không? Kính Thầy từ bi chia sẻ cho con.

Nói chung khi một vong linh có đủ tâm lúc và phước lực thì có thể thoát khỏi cõi âm (dugati) để sinh vào thiện giới (sugati). Còn thiện giới là cõi nào thì tùy thuộc mức độ tâm lực và phước lực tương ưng của họ. Tâm lực và phước lực của vong linh có được nhờ nghe pháp, tùy hỷ công đức mà thân nhân hồi hướng, có đức tin nơi Tam Bảo hoặc thiện pháp, tưởng không còn dính mắc nơi cảnh giới cũ v.v... là có thể siêu sanh.

trungtamhotong.org

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét