Bạch Sư, cháu hiểu thế này, không biết có đúng không. Nghiệp và quả của nghiệp vốn chẳng có, bởi vì chúng sanh còn ảo tưởng, thấy sai chấp lầm, phân biệt tốt xấu nên Đức Phật nói nghiệp và quả của nó. Mong Ngài xác chứng và chỉ bảo cho cháu!
Trả lời:
Cháu đừng vội kết luận gì cả. Nghiệp nhân quả vốn chẳng có nhưng một khi cái ta ảo tưởng đã khởi lên một niệm tạo tác thì nghiệp nhân quả liền được thực hiện. Giống như chiêm bao vốn không có nhưng một khi cháu đã nằm mơ thì chiêm bao liền xuất hiện. Vậy vấn đề không phải là có giấc chiêm bao hay không mà là khi chiêm bao cháu phản ứng thế nào mới cần phát hiện.
trungtamhotong.org
0 Nhận xét