Chia sẻ

Bạn làm gì với đời mình?

4/17/2013 09:37:00 SA


Bạn là ai? Bạn mong muốn điều gì trong cuộc đời? Bạn có ước mơ gì không?... Nếu bạn là một người trẻ, chắc chắn những câu hỏi trên đã không ít lần xuất hiện trong đầu bạn, có khi tìm được câu trả lời, có khi chỉ lẳng lặng trôi qua.

Bạn luôn muốn mình là một phần của cộng đồng, được chia sẻ, yêu thương và khẳng định bản thân. Bạn muốn thay đổi thế giới, muốn một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc, muốn thành công và giàu có. Nhưng khi thật sự va vấp vào đời, bạn nhận ra mọi thứ không lý tưởng và màu hồng như bạn từng hi vọng.

Tiền bạc, vật chất, những mối quan hệ ảo, hiện thực tồi tệ khiến bạn thất vọng; quá khứ không yên ả làm bạn khép mình với mọi thứ, đóng cửa tương lai; mâu thuẫn gia đình khiến bạn tìm quên trong rượu và những cuộc vui sa đọa, không lối thoát.

Dù bạn là ai, bạn chắc chắn cũng đã trải qua những giai đoạn cực kỳ hạnh phúc, yêu đời và những khoảng thời gian tưởng chừng chỉ chực sụp đổ. Cuộc sống khiến mọi người chúng ta đều phải đau khổ, những nghèo đói, những bệnh tật, những bạo lực, những chiến tranh.

Chúng ta được học hỏi nhiều điều trên thế gian này, nhưng hiếm khi nào chúng ta được học cách đối mặt với những xáo trộn và những tổn thương của cuộc đời. Bạn làm gì với đời mình không phải là một bài giáo huấn, không phải “cá” cho bữa cơm chiều của bạn, nó là “cần câu” để bạn tự tìm ra lối đi đúng đắn cho cuộc đời của chính mình - thứ vô hình to lớn nhất mà bạn phải học cách chịu trách nhiệm đến cuối đời.

Bạn làm gì với đời mình là cuốn sách hay, nằm trong Chuyên đề đặc biệt dành cho tuổi trẻ của nhà hiền triết Jiddu Krishnamurti. Với những bài giảng ghi âm và từ những buổi trao đổi trước công chúng của ông, quyển sách đem đến những nhận thức và bài học cho người trẻ về cuộc đời. Không giáo điều, không hô hào, không áp đặt kinh nghiệm từ một “bộ óc uyên bác” sang những “tâm hồn mới lớn”, qua từng bài học, bạn sẽ tự phải suy ngẫm và rút ra câu trả lời cho chính mình, từ đó xây dựng một cách sống đúng đắn và định vị bản thân giữa cuộc đời.

Sách có bán tại Lazada.vn và Vinabook.com

PT

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét