Chân lý

Tấm gương phản chiếu con người bạn...

10/01/2013 06:16:00 CH

Hỏi: Làm sao ông biết được những điều mà ông nói, ông học từ đâu ra?

Krishnamurti: Câu hỏi này rất hay. Ðây này, nếu như tôi nói về bản thân tôi, tôi đâu cần đọc sách gì. Nếu bạn quan sát cái tâm của bạn, bạn sẽ thấy tất cả đều nằm trong đó. Cho nên khi bạn khởi sự cuộc hành trình tự học, sách vở không còn cần thiết nữa!

Nó giống như bạn đi vào một thế giới khác lạ, nơi đó bạn sẽ tìm thấy nhiều điều mới mẻ, và khám phá nhiều chuyện bất ngờ. Bạn sẽ thấy một khi bạn đặt tầm quan trọng vào chuyện nầy, thì trái lại nó sẽ không giá trị gì nữa! Chính vào giây phút bạn tuyên bố tôi chính là người đã khám phá ra điều này, tôi là người vĩ đại, tôi là người biết nhiều là bạn thua rồi!

Khi ta muốn thực hiện một chuyến đi lâu dài, ta chỉ nên mang theo một ít hành trang mà thôi. Khi ta dự định leo lên một ngọn núi thật cao, dĩ nhiên ta mang theo đồ nhẹ cho khỏi vướng víu. Cho nên câu hỏi này rất quan trọng, bởi vì khám phá và hiểu biết xuất phát từ việc tự học hỏi nơi mình qua việc quán chiếu cái tâm của mình.

Khi bạn nói với người hàng xóm câu gì, bạn nói như thế nào, bạn đi đứng ra làm sao, cách bạn nhìn bầu trời hay bạn ngắm đàn chim, cách bạn đối xử với mọi người, cách bạn chặt một cành cây..v..v... tất cả những sự kiện nầy đều quan trọng, bởi vì chúng chính là tấm gương phản chiếu con người của bạn, và nếu như bạn luôn tỉnh thức đối với từng hành động của mình. Qua mỗi một giây phút bạn sẽ khám phá thấy tất cả mọi chuyện dưới một hình thức mới mẻ.

KRISNAMURTI
Phỏng dịch: Diệu Quế - Trích bài viết:"Sự khác biệt giữa chúng ta là gì?"


Những bài viết liên quan

0 Nhận xét