Chia sẻ

Đừng mất thời gian vào những chuyện thị phi!

6/18/2012 03:47:00 CH


Kính bạch Hoà thượng, Lâu nay con tu học theo lời giảng dạy của Hoà thượng và thấy mình được nhiều lợi ích cũng như vượt qua được rất nhiều cố chấp trước đây, con thành kính tri ân thầy thật nhiều. Vừa rồi, tình cờ con đọc được một số bài viết cũng như bài giảng của một "Đạo sư" tên là Duy Tuệ, nhìn hình ảnh của vị "Đạo sư" này giống như một vị cao Tăng của Phật giáo Đại Thừa, nhưng qua tìm hiểu con biết người này không phải là người xuất gia và ông ta hoạt động trong tổ chức UNESCO Nghiên cứu ứng dụng Phật giáo, lời lẽ trong sách "ta là ai" do ông ta viết mới đầu thì ngỡ như giảng về Giáo Pháp của Đức Phật, nhưng đọc kỹ thì có nhiều đoạn phỉ báng cả Tam Bảo, ông này chê bai hầu như hết các truyền thống của Đạo Phật gồm Đạo Thừa, Tiểu thừa... và phỉ báng luôn cả Bát Chánh Đạo. Ông ta viết: "Trang 12: “Nếu nói Bát Chánh đạo là chìa khoá giải quyết vấn đề khổ đau, thì tại sao mấy ngàn năm qua không phát huy tác dụng? Tám con đường đó là giải quyết tình trạng của cái đầu mỗi người, chứ không phải lên thiên đàng hay về cõi Phật như kinh sách nói, nhưng tại sao không giải quyết được?”.


Còn rất nhiều đoạn có tính chất phỉ báng đạo và tự đề cao mình của ông ta nữa, nhưng dài quá con không tiện trích ra ở đây. Đọc xong con rất buồn và muốn viết một bài để phân tích cách hiểu sai lầm của "Đạo sư Duy Tuệ" này để cho những người muốn tìm hiểu Đạo Phật không bị hiểu sai sau khi đọc và nghe ông này thuyết giảng. Bạch thầy, đối với những người cố tình bóp méo và xuyên tạc giáo lý như vậy thì chúng con phải nên làm gì ạ? Con kính tri ân thầy.

Trả lời:
Con không nên quan tâm đến những chuyện đó. Chuyện thị phi ở đời thì nói biết bao giờ cho hết! Khi thấy được pháp đúng tốt thì sống cho đúng tốt là lợi mình lợi người rồi, còn căn cơ chúng sanh trăm sai ngàn biệt,  trình độ ngang đâu thì họ biểu hiện ngang đó. Tất cả đã có nhân quả dạy cho họ bài học tương xứng, con không cần phải bận tâm. Con đừng buồn, chân lý muôn đời vẫn là chân lý, dù người ta có nhận nó xuống bùn thì nó vẫn không hề thay đổi. Pháp bảo vệ chúng ta chứ chúng ta không cần bảo vệ pháp. Vì dù có người theo hay chống đối thì pháp vẫn là pháp mà thôi.

trungtamhotong.org

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét