Chia sẻ

Độc lập hay tương giao là 2 mặt của cuộc sống

12/24/2012 05:01:00 CH


Thầy ơi, khi gặp khó khăn đến tuyệt vọng (thất bại trắng tay trong làm ăn, bệnh tật,..) người ta thường hay thu mình lại và ôm cảm giác đau khổ. Con biết như thế thì sẽ không tốt vì phải đối diện với chính nó để trưởng thành lên và cứng cáp hơn, thu mình lại có nghĩa là sẽ không nhìn thấy được những cơ hội mới xung quanh ta, hiểu được bản chất của Pháp để thấy mọi thứ được mất cũng là bình thường.

Con ngồi im lặng để chiêm nghiệm lại mọi thứ, hạn chế gặp bạn bè người thân (người thân con thì trách con "mình thương nó" muốn giúp đỡ nó mà nó cứ tránh hoài). Không biết con làm như thế có đúng không nữa vì con hiểu hơn ai hết chỉ có mình mới chữa lành tâm phiền não của mình... rồi thời gian mọi thứ sẽ tốt đẹp trở lại. Con biết trong con chắc chắn có sự hiện hữu của người thân và bạn bè... mình không thể sống tự mình được. Xin Thầy cho con lời khuyên. Con cám ơn Thầy!

Trả lời:
Có khi cần thu lại có khi cần mở ra, quan trọng là biết tiến thoái đúng lúc đúng chỗ. Độc lập và tương giao là hai mặt không thể thiếu trong cuộc sống.  Vì vậy tự chiêm nghiệm lại mình là tốt, nhưng không cần phải tránh mọi người, vì chia sẻ và nghe chia sẻ của người khác cũng là cách tốt để sống cởi mở hơn, đồng thời hiểu rõ mình hơn.

trungtamhotong.org

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét