Chia sẻ

Bệnh tu của ngoại đạo...

3/15/2013 05:25:00 CH


Lời đầu tiên xin cho con gửi tới thầy lời chúc tốt đẹp nhất ạ!
Thưa thầy, Con thực hiện phương pháp thiền định thường vào buổi sáng sớm (vào lúc 2h sáng) và thường ngồi thiền khoảng 1 giờ đồng hồ. Con ngồi thiền quán theo hơi thở vào ra, và quan sát tâm mình. Hàng ngày con thực hiện việc ăn chay, lúc rảnh rỗi hoặc trước khi đi ngủ là con nghe nhạc niệm Phật A-di-đà, chú đại bi và chú "Om mani padme hum" và đọc thêm một số kiến thức về Phật giáo (tuy nhiên không được theo trình tự gì cả vì con không được chỉ dạy ạ). Đôi lúc trong các việc hàng ngày con tập theo thiền Vipassana, quan sát các cảm thọ của tâm, các hành động của thân, quán chiếu tính vô thường của các pháp.

Vậy kính mong thầy hỗ trợ cho con, con làm như vậy đã đúng hay chưa ạ? Và cần làm những gì để đi đúng chánh pháp ạ? Vì gần đây con cảm thấy việc giao tiếp, đặc biệt là cách ứng đối tức thì của con giảm sút nhiều so với ngày trước.

Ngoài ra thầy cho con hỏi, dạo này con hay mơ thấy những hình ảnh ghê rợn, ví dụ như: thấy cảnh chết chóc, gặp những loài như ma hay ngạ quỷ, và trong mơ những hình ảnh trên tác động lên con. Tuy nhiên sự kỳ lạ ở đây là bất kỳ trường hợp nào xảy ra (trong mơ) thì con luôn chấp tay và niệm A-di-đà Phật, mong cho tất cả những chúng sanh kia biết tới Phật giáo. Vậy thầy chỉ cho con, điều đó do đâu mà có ạ? Và đó là điều tích cực hay tiêu cực ạ?
Một lần nữa, kính mong thầy hoan hỉ trả lời và giúp con tìm được hướng đi đúng đắn của giáo pháp ạ!

Trả lời:
Bệnh của con ở đây là bệnh tu. Tu nhiều quá cũng sinh bệnh (ví dụ như con hay nằm chiêm bao). Con cứ ngay trong đời sống hàng ngày mà thận trọng chú tâm quan sát mọi hành động nói năng suy nghĩ của mình để điều chỉnh nhận thức và hành vi, đó chính là tu trong mọi điều kiện tự nhiên của cuộc sống. Qua đó, con mới thấy rõ bản chất của chính mình và vạn pháp, như vậy mới giác ngộ được. Còn thiền định, tụng kinh hay niệm chú thì ngoại đạo cũng làm được mà đâu có giác ngộ giải thoát.

trungtamhotong.org

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét