Chia sẻ

Mối quan hệ tâm lý có thể là trở ngại...

4/25/2013 09:51:00 SA


Kính thưa Thầy ! ... Những lúc bị ai đó xúc phạm , con thấy được tâm khởi sinh, cảm thọ, bản ngã tổn thương như thế nào đồng thời con cũng dễ trở về với việc mình đang làm hơn trước đây. Trong cuộc sống mưu sinh , trong sự tùy duyên có lúc con thấy tâm lăng xăng mong cầu, con thấy được khổ sanh khởi rõ nơi thân tâm, những lúc như vậy con thấy mọi sự nỗ lực phấn đấu để đạt được điều gì đều vô nghĩa và muốn buông tất cả.

Điều trở ngại đối với con hiện nay là khi người thân làm con tổn thương thì con không đủ trầm tĩnh để thấy ra mình lúc đó. Con xin Thầy từ bi chỉ dạy thêm cho con. Con xin thành kính tri ân Thầy và chúc Thầy luôn mạnh khỏe .

Trả lời:
Sở dĩ con có thể nhẫn nhịn được với người ngoài hay hoàn cảnh xung quanh là vì con chưa thiết lập mối quan hệ nào trước với họ và chưa mong đợi ở họ một cách cư xử nhất định nào, còn đối với người thân con đã thiết lập mối quan hệ tâm lý từ trước, thí dụ như con đã nghĩ người thân thì phải tương thân, tương ái, tương kính, tương trọ lẫn nhau... nên mỗi khi họ không làm như vậy thì con cảm thấy bị tổn thương. Vậy tốt hơn con đừng mong đợi người thân phải đối xử với con như thế nào cả, cứ tuỳ duyên mà ứng sao cho thuận pháp là được. Sự xúc phạm của người thân biết đâu giúp con thấy ra nguyên lý vô ngã tốt hơn, phải không con?


trungtamhotong.org

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét