Chia sẻ

Người cõi âm vẫn đầy đủ năm uẩn?

7/01/2013 10:02:00 SA

"Tánh biết chính là khả năng riêng biệt của tâm. Người cõi âm vẫn đầy đủ năm uẩn, chỉ tại người cõi dương ở trong thế giới 3 chiều nên không thấy thôi, vậy tâm họ vẫn hoạt động bình thường trong điều kiện ở cõi họ. Người mê tạm thời không hoạt động trong vùng hữu thức nhưng vùng vô thức vẫn hoạt động nên khi hết mê liền có hữu thức. Giống như tài xế tạm thời không lái được khi xe hỏng máy, anh ta có thể ngủ một giấc cho đến khi xe sửa xong anh vẫn lái lại bình thường, sao nói anh tài xế là chiếc xe hư được?" - Thầy Viên Minh

Thầy ơi, qua đoạn thầy trả lời này con cứ băn khoăn: Như vậy có tồn tại một thế giới khác dành cho những người cõi âm sao ạ? Vậy nếu theo thuyết nhà Phật thì sau khi chết con người tùy theo nghiệp báo của mình mà vãng sanh. Vậy sao còn cõi của người âm được ạ? Con mong thầy hoan hỉ chỉ giúp con điều băn khoăn này ạ. Con cảm ơn thầy.

Trả lời:
Đơn giản là vì nghiệp lực của những người này không tái sinh vào cõi khác được mà chỉ có thể tái sinh vào cõi Âm như cõi Peta, Asura v.v... Những cõi đó cũng là cõi tái sinh vậy.

trungtamhotong.org


Những bài viết liên quan

0 Nhận xét