Chia sẻ

Rèn luyện để trở thành... là tạo tác

3/30/2013 08:01:00 SA


Thưa Thầy con ở bên úc. Sao con tu hoài mà tham sân si ngày càng lớn. Con mệt mỏi lắm rồi. Hồi ở Việt Nam con học hành kém lắm. Qua đến Úc con có học vài năm, con biết mình rất kém, nhưng cứ bị ảo tưởng là con hay lắm. Con bị thất bại về tình yêu nên con bị khùng. Con biết mình không bình thường, hay bị ảo tưởng chi phối. Con ăn chay và ngồi thiền nhưng tham sân ngày càng lớn, mọi người xa lánh con. Mong Thầy giúp con, con có thể call Thầy trực tiếp được không? Thank.

Trả lời:
Biết mình như vậy là tốt. Chỉ cần biết mình để tự điều chỉnh nhận thức và hành vi chứ không cần tu luyện để đạt được gì, vì càng mong đạt tới lý tưởng tốt hơn là liền đánh mất bài học hiện thực. Mất thực tại thì không còn biết mình nữa, đó chính là vô minh và mong được như ý chính là ái dục, cố gắng rèn luyện để trở thành gì đó chính là tạo tác. Như vậy tham sân si càng tăng là phải rồi. Nên thận trọng chú tâm quan sát lại thân tâm thì pháp tự ổn. Con có thể gọi trực tiếp cho thầy nếu cần.

trungtamhotong.org


Những bài viết liên quan

0 Nhận xét