Chia sẻ

Đừng ép tâm theo một phương pháp thiền nào!

3/25/2013 09:57:00 SA


Thầy kính! Có được Thầy chỉ dạy, tìm được minh sư, con thực sự rất xúc động! Mặc dù con chỉ có duyên gặp Thầy khi nghe Thầy nói chuyện với các đệ tử khác 1 lần và được Thầy tặng 2 quyển Thư Thầy trò, con tìm mua thêm 2 quyển nữa là THỰC TẠI HIỆN TIỀN, SỐNG TRONG THỰC TẠI, đọc xong con tìm lên trang WEB này nghe pháp thoại và các thắc mắc đều được Thầy giải đáp. Con thực sự có duyên với cách học này và rất có kết quả đối với con, điều may mắn nhất trong cuộc đời con là được gặp Thầy! Con thành kính tri ân Thầy.
Thầy kính, xin Thầy giới thiệu, chỉ con thêm một số sách cần đọc nữa, để học hỏi thêm lúc rảnh rỗi. Nhưng thưa Thầy, lúc rảnh rỗi con nên ngồi thiền tập trung hơi thở hay nên đọc sách Phật? Con cảm ơn Thầy.

Trả lời:
Cám ơn con. Nếu nhu cầu đọc sách vẫn còn thì con cứ đọc. Ngoài những sách thầy viết như Tuyển Tập Thư Thầy, Vi Tiếu, Thiền Phật Giáo: Nguyên Thuỷ và Phát Triển, Lão Tử Đạo Đức Kinh qua cái nhìn Phật học, Con đường Hạnh phúc... mà con thấy thích hợp với con, thì con có thể đọc thêm cuốn Đức Phật và Phật Pháp của Narada, Những Điều Đức Phật Dạy của Rahula... để có kiến thức cơ bản về Phật Pháp.

Và khi nào con rãnh cũng nên ngồi thư giãn buông xã để cho tâm rỗng lặng trong sáng, thoải mái tự nhiên chứ không nên cố ép tâm theo một phương pháp thiền nào, vì tâm không động, không trụ, thanh tịnh sáng suốt tự nhiên mới thực sự là thiền...

trungtamhotong.org

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét