Chia sẻ

Đức năng thắng số

4/24/2013 04:45:00 CH


Thưa thầy, con và bạn con có tình cảm với nhau. Tuổi của con là Canh Ngọ (nam), tuổi bạn con là Nhâm thân (nữ). Theo Tử Vi thì đây là hai tuổi đại kị và sẽ không tốt cho hai đứa sau này nếu cả hai tiến tới chuyện tình duyên và thậm chí cả đường làm ăn... Tuy nhiên, Tử Vi có mô tả đúng Pháp không ạ?

Con thấy cuốn sách Tử Vi đó nói về ba mẹ con rất đúng nhưng điều đó chưa đủ để con có thể tin hoàn toàn vì nó mới chỉ là một trường hợp nhỏ. Chuyện tìm hiểu về tuổi tác có hợp hay không trong cuộc sống rất nhiều. Điều đó có lẽ cũng phù hợp bởi họ cũng mong những điều tốt đẹp sẽ tới cho mình và mọi người. Có điều, con nghĩ chuyện coi tuổi phù hợp hay không chỉ thực sự tốt khi Tử Vi mô tả đúng Pháp và không có sự chọn lựa của cái bản ngã.

Ngoài việc coi tử vi về đường tình duyên, người mình còn coi về nhiều thứ khác nữa như là làm ăn, chọn ngày xây nhà... Nếu Tử Vi không phản ánh đúng Pháp thì nó chỉ là trò chơi của cái bản ngã phải không thầy? Và điều đó có gọi là mê tín không ạ?

Trả lời:
Tử Vi là một bộ môn ứng dụng Dịch lý trên năm tháng ngày giờ sinh để tiên đoán vận mệnh của mỗi người. Tử Vi có 2 phần: Phần tĩnh là quả của nhân tạo tác quá khứ được biểu hiện trong một vận mệnh, và phần động là nhân mới được tạo ra từ phản ứng đối với vận mệnh đó. Tử vi chỉ nói đúng phần tĩnh, còn phần động chỉ suy đoán thôi vì không ai lường trước được một người sẽ phản ứng thế nào trước vận mệnh của mình.

Hơn nữa tử vi có thể đúng nhưng khả năng của người tiên đoán có giới hạn nên độ tin cậy không cao. Và một khi "đức năng thắng số" thì tử vi còn tùy vào thái độ sống của mỗi người như thế nào. Ví dụ, một người có phần tĩnh của vận mệnh xấu nhưng người đó lại sống tích cực, lương thiện nên phần động lại tốt. Vấn đề không phải là có số tử vi tốt hay xấu mà là có học được từ vận mệnh của mình bài học nhận thức và ứng xử đúng tốt hay không.

Tuổi sinh khắc nhau cũng đúng, nhưng nếu có duyên phận với nhau thì sinh hay khắc cũng là duyên phận, làm sao tránh khỏi! Nhưng người có đức có trí thì dù sinh hay khắc cũng giúp họ trải nghiệm cuộc sống một cách phong phú và bản lãnh hơn. Nếu ai cũng chỉ muốn chọn cái tốt cho mình thì càng tự làm khó mình đó. Hãy đón nhận cuộc sống như nó là dù sinh hay khắc. Quan trọng là có biết học ra từ đó bài học bản chất thật của cuộc sống hay không.

trungtamhotong.org

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét