Sách hay

Tập truyện tranh tâm linh Dharma The Cat

6/06/2011 05:44:00 CH


Tập truyện tranh là đứa con tinh thần của hai Phật tử người Úc, David Lourie, người viết lời thoại và Ted Blackall, họa sĩ vẽ tranh. Cả hai đều sống ở miền duyên hải, phía Bắc Sydney, tiểu bang New South Wales, Úc Châu. Đây là hoa trái của họ sau những năm tháng tu học và nghiên cứu giáo lý nhà Phật. Tác phẩm này đã từng được phổ biến trên báo, tạp chí của 28 quốc gia trên thế giới và được dịch ra 18 thứ tiếng khác nhau như Ấn Độ, Trung Hoa, Nhật Bản, Triều Tiên, Nam Dương, Mã Lai, Thái Lan, Pháp, Đức, Hà Lan, Ý Đại Lợi, Tây Ban Nha, Nam Phi, Tân Tây Lan, Israel, Iceland, Chile, Argentina, Croatia…. Truyện tranh này đã đoạt giải “top ten” về tranh biếm họa và được đài BBC (Anh quốc) đưa vào danh mục là một trong những trang mang tính giáo dục tốt nhất.

Tập truyện tranh biếm họa này xoay quanh ba nhân vật chính: chú tiểu Bodhi, con mèo Dharma tinh khôn và Siam, một chú chuột, không để ý bất cứ chuyện gì khác ngoài món phó mát (cheese). Cả ba nhân vật đang dấn bước trên con đường đầy chướng ngại để đi tới “Niết Bàn”.

Truyện được trang Quảng Đức dịch sang tiếng Việt, tuy nhiên mình thấy bản gốc tiếng Anh đọc rõ ý hơn. Chúc các bạn đọc truyện sảng khoái!



Những bài viết liên quan

0 Nhận xét