Chia sẻ

Hãy bình thản đón nhận...

4/12/2012 05:28:00 CH

Thường Minh, một thành viên trong nhóm chúng ta đang thực hành cách sống "tùy duyên thuận pháp, vô ngã vị tha" trong khi chăm sóc cả cha và mẹ trên giường bệnh, cùng họ đối diện với những khối ung thư quái ác. Dưới đây là mấy câu ngắn gọn mà Thường Minh gửi cho thầy Viên Minh khi cha của bạn ấy sắp ra đi:

"Thưa Thầy và các anh chị bạn hữu,
Vẫn là con Thường Minh, đứa học trò hiểu về Lý Thầy giảng nhưng khi thực hành còn nhiều vướng mắc đây ạ. Con luôn nhớ câu nhắc của Thầy "nói Lý cho rốt ráo là thế nhưng trên Sự thì cứ tùy vào căn cơ, hoàn cảnh của mình mà quan sát để thấy ra chính mình. 

Khi gặp vướng mắc con đều viết thư hoặc lên tận nơi để học Đạo. Nhưng lần này con viết thư cho Thầy không còn phải kể lể về vướng mắc nữa mà con chỉ định nói là thời gian và những lời Thầy dạy dỗ dành cho con đã không uổng phí. Con đã và đang thực tập được những điều Thầy viết trong chương "An nhiên vô sự" và "Bình thản đón nhận" (Sống trong thực tại).

Quả thực Khổ đau khiến con học nhanh hơn, hiệu quả hơn. Con cứ lặng lẽ ngắm nhìn những cơn lũ cảm xúc đau buồn, thất vọng, tức giận.... chảy qua lòng mình, quan sát cái Ngã lăng xăng tạo tác mỗi khi gặp một tình huống ... Cứ lặng lẽ ngắm nhìn chính mình ...thế rồi tự nó buông xả, bình an. Chưa bao giờ con thấy yêu quý cuộc sống này đến thế! Tự nhiên con muốn nâng niu từng con người mình gặp gỡ, cũng không nỡ buông lời nặng nề với bất kỳ ai. Con thưởng thức cuộc sống này giống như đang uống 1 ly càfe Ban Mê vậy: chảy từng giọt, từng giọt... mới uống thật là đắng, thật là đen nhưng càng nhâm nhi càng thấy ngon.
Thường Minh"

Những dòng chữ này đầy ắp năng lượng từ bi và trí tuệ, những gì mà Thầy Viên Minh dạy chúng ta. Hãy đọc kinh, cầu nguyện và gửi năng lượng yêu thương đến cho cả gia đình Thường Minh vào bất cứ lúc nào có thể các bạn nhé!

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét