Chia sẻ

Con không cần nữa...

4/19/2012 10:28:00 SA

Con kính thưa thầy, Thực sự khi con chưa học với thầy nghe qua băng đĩa thôi con cũng cố gắng thực hành theo những gì con có thể làm được, ví dụ như thận trọng chú tâm quan sát, hoặc là con cũng nắm được một số lời thầy dạy "hạnh phúc hay khổ đau gì cũng là một bài học để mỗi người trưởng thành hơn trong cuộc sống." Và con cũng trải nghiệm dần dần trong cuộc sống và nhận ra lời dạy của thầy thật lợi ích và thiết thực. Nhưng trong cuộc sống đôi khi con vẫn cảm thấy lúng túng khi con phải lựa chọn những quyết định vì con sợ sai, con sợ con không thực hành đúng lời thầy dạy. Nhưng thật tuyệt thầy ạ, khi con gặp thầy, được học với thầy thì con nhận ra đúng hay sai gì cũng không quan trọng nữa, hãy cứ sống hồn nhiên và trong sáng, đúng hay sai đều là cơ hội để con học ra bài học giác ngộ thôi, không cần một phương pháp cứng nhắc để đạt được trạng thái an lạc nữa, vì con biêt nó cũng vô ngã và sanh diệt.


Con không cần ngồi thiền hằng đêm để thể hiện mình rất tinh tấn trong tu tập nữa, vì con biết làm việc cả ngày đã quá mệt rồi, lúc này hãy để thân tâm nghỉ ngơi. Khi đi con cũng chẳng quá chú trọng bước chân một cách quá đà mà chỉ trọn vẹn với cái đi đang diễn ra, nếu có một tâm niệm nào khởi sanh con chỉ trọn vẹn với suy nghĩ đó rồi chứ không nổi sân như trước đây. Bài học hãy để mọi thứ tự nhiên như nó đang là, là thiền mà thầy dạy cho con. Và đôi khi con bỗng thấy mình quá đỗi hạnh phúc thầy ạ, đôi khi con nghĩ kiếp này đã được gặp Phật Pháp, được gặp thầy rồi con có chết cũng không có gì hối tiếc ạ. Con kính đảnh lễ thầy, cầu mong cho mọi người trên trang web luôn có nhiều sự lợi ích và an lạc. Con kính cảm ơn thầy.

Trả lời: Sadhu, lành thay! Con đã chia sẻ thật giản dị, chơn chất và rõ ràng. Đó chính là con đang thể hiện lý trong sự. Khi sự lý đã nhuần nhuyễn tròn đầy trong thực tại hiện tiền thì con có thể ung dung trong mọi sự mà không còn sợ gì chướng ngại nữa. Chúc mừng con và thầy thay mặt mọi người cám ơn con đã chia sẻ thật chân thành.

trungtamhotong.org

Những bài viết liên quan

0 Nhận xét